Kham pha quy trinh gia cong giay chuyen nghiep tai xuong

Khám phá quy trình gia công giày chuyên nghiệp tại xưởng

 

Giày là một phụ kiện thời trang quen thuộc đối với cả phái nam và nữ. Để tạo ra một đôi giày chất lượng, quy trình gia công giày phải được thực hiện tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Hãy cùng cửa hàng giày Timan tìm hiểu về quy trình gia công giày phổ biến tại các xưởng hiện nay nhé!

 

Phác thảo kiểu dáng giày

 

Việc phác thảo và lên ý tưởng để gia công một đôi giày vô cùng quan trọng. Ở công đoạn này, người thợ sẽ phác họa khuôn giày và mô phỏng hình dáng bàn chân. Kiểu dáng giày phải mang những cá tính và đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng.
 
Trước đây, công đoạn này được các thợ thực hiện bằng tay nhưng đến nay đã chuyển sang máy. Mẫu giày sẽ được thể hiện chi tiết trên máy ở nhiều góc độ. Điều này giúp thợ giày có những cái nhìn toàn diện và mang đến đôi giày thật chất lượng.
 
 
Giày tây lười nam NC12
Giày tây lười nam NC12
 

Chọn chất liệu gia công giày

 

Bản phác thảo giày hoàn thành sẽ được đưa đến xưởng để gia công. Tùy theo nhu cầu đặt hàng, các thợ sẽ lựa chọn nguyên liệu để gia công giày dép. Chất liệu dùng làm giày sẽ được xử lý bằng máy móc, sau đó cắt theo đúng kích cỡ từ bản thảo. Đây là công đoạn rất quan trọng quyết định đến chất lượng của mỗi đôi giày.

 

Dập và may đế giày

 

Công đoạn tiếp theo trong quy trình gia công giày là dập và may đế. Công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công, các thợ làm giày phải tự làm bằng tay.
 
Chất liệu làm giày sau khi đã được thuộc và cắt bằng máy, người thọ bắt đầu dập. Nếu chất liệu làm giày là da, người thợ sẽ mài mỏng dính rồi gửi đến bộ phận may lắp ráp.
 
 
Giày Derby nam tm-ca104
Giày Derby nam TM-CA104
 

Lót đế và trang trí họa tiết giày

 

Trong quy trình gia công giày, lót đế và trang trí họa tiết cho đôi giày sẽ mang đến nét độc lạ và cá tính cho người mang. Đôi giày được lót thêm đế để bảo vệ đôi chân khi di chuyển. Miếng lót thường làm từ vật liệu êm ái và thấm hút mồ hôi tốt. Người thợ sẽ dán miếng lót giày thật chắc để tạo sự thoải mái nhất.

 

Những chiếc đinh dùng để cố định ở gót giày sẽ được tháo ra và bịt kín các lỗ này bằng cách ủi hoặc đánh bóng. Sau đó, các thợ sẽ dập logo tên thương hiệu. Thông thường, logo của những đôi giày tây được dập vào miếng lót và dập ở phần gót chân để người mua dễ dàng biết được tên thương hiệu.

 

Kiểm tra chất lượng giày

 

Đôi giày đã được hoàn thiện sẽ được kiểm tra toàn diện trước khi giao đến khách hàng. Từ đường kim mũi chỉ cho đến đế giày. Sau đó, các thợ sẽ luồn dây giày và đánh bóng (nếu có). Cuối cùng, giày sẽ được đóng hộp và giao đến tận tay khách hàng.
 
 
Giày lười nam TM-GL101
Giày lười nam TM-GL101
 

Lời kết

 

Tuy công nghệ máy móc ngày càng hiện đại nhưng quy trình gia công giày tại các xưởng vẫn cần đến đôi tay tỉ mỉ của những người thợ. Điều này đem đến một đôi giày chất lượng và có độ bền cao cho người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này của shop bán giày Timan sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về quy trình gia công giày.
Posted in Default Category on April 26 2024 at 04:41 AM
Comments (0)
No login
gif
color_lens
Login or register to post your comment